Kích ứng da sau triệt lông bằng công nghệ IPL - Bạn cần làm gì ?

Kích ứng da sau triệt lông bằng công nghệ IPL - Bạn cần làm gì ? Featured

Triệt lông bằng công nghệ IPL hiện là phương pháp triệt lông hiện đại nhất, an toàn, đa tác dụng, thời gian triệt lông cực nhanh, với cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái. Triệt lông bằng công nghệ IPL rất linh hoạt vì tác động trực tiếp tới gốc lông ở lớp thượng bì làm cho lông yếu rồi rụng đi từ gốc một cách tự nhiên. 

Vì vậy, triệt lông bằng côn gnghệ ánh sáng IPL vô cùng an toàn, đã được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ chứng nhận. 

Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp sau triệt lông da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc lỗ chân lông bị viêm, gây cảm giác khó chịu. Để phòng tránh và ngăn ngừa những vấn đề này, Medisolution xin đưa cho bạn một số những giải pháp hữu ích như sau:

Trước trị liệu 

- Cần làm ẩm vùng da điều trị trước khi tiến hành cạo lông. Việc làm ẩm giúp giảm nhẹ việc đau rát khi cạo, làm tổn thương gốc lông, làm mất lớp da giấy, trầy, xước tại vùng da trị liệu.

Trong trị liệu 

- Sử dụng Gel trong quá trình trị liệu ( Gel dùng một lần, không dùng lại Gel đã qua sử dụng ) thăm hỏi tình trạng khách hàng có dị ứng với Gel hay không. 

- Bôi Gel một lớp vừa phải, đủ để năng lượng ánh sáng có thể đi qua và tác động vào mô đích một cách tối đa. 

- Cần sử dụng năng lượng phù hợp trong trị liệu. Khi bắt đầu trị liệu nên sử dụng năng lượng từ thấp lên cao để điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng. 

- Lựa chọn đầu trị liệu phù hợp với vùng trị liệu, thao tác đều tay, ổn định, tốc độ vừa phải. Tuyệt đối không đặt kênh đầu trị liệu. 

- Trao đổi với khách trong suốt quá trình trị liệu xem có cảm giác nóng rát khó chịu để điều chỉnh tần số và năng lượng phù hợp.

Sau trị liệu 

- Vệ sinh sạch lớp Gel trong trị liệu. Sử dụng một số sản phẩm có tác dụng Bôi kem dịu da lên vùng da triệt lông 2 lần ( sáng và tối ) trong 2 ngày đầu. 

- Không gãi hay làm trầy xước vùng da điều trị. Nếu có cảm giác ngứa tại vùng triệt thì bôi thuốc dị ứng. 

- Trong 2 đến 3 ngày đầu sau triệt lông, cần tránh tiếp xúc với nước quá nóng, không gãi không bôi các sản phẩm không rõ nguồn gốc lên vùng da trị liệu. Dùng kem dưỡng ẩm body cho toàn vùng trị liệu ngày 2 lần ( sáng và tối ) 

- Khoảng 1 đến 2 tuần sau khi triệt, nang lông bị tiêu diệt sẽ được đẩy lên, bạn có thể dùng nhíp rút nhẹ. Tuy nhiên không nên nhổ những sợi vẫn còn bám chắc trên da. Đặc biệt không được cạo nhổ khi lông mọc lại cho tới lần triệt thứ 2. 

- Quay ại kiểm tra và thực hiện triệt lông bằng IPL lần tiếp theo sau 1 tháng. 

- Tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau điều trị của chuyên gia và thực hiện đầy đủ liệu trình để có hiệu quả tối ưu. 

Share this post

Post A Comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.

alizarinbluecustomgreenorangevioletyellow